Hướng dẫn chi tiết cách dùng que thử rụng trứng mới nhất

Que thử rụng trứng hiện nay là công cụ vô cùng hữu ích với việc giúp đỡ quá trình thụ thai lên tốt nhất. Que này đã có sự hiệu quả rất lớn khi chỉ ra được thời điểm thích hợp nhất cho việc tăng cao quá trình thụ thai. Bên cạnh đó thì còn nhiều vấn đề xung quanh khác nữa. Hãy cố gắng theo dõi bài viết của Ezpharmacy nhé.

Khái quát cơ bản về que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng
Que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng có thể được xem là một trong những xét nghiệm rất tốt trong việc đo lường thời gian xảy ra việc rụng trứng. Đây được gọi là thời điểm xảy ra việc phóng thích từ buồng trứng phụ nữ. Phần lớn những que thử như vậy sẽ được đánh giá dựa vào một trong các loại hormone phổ biến đặc biệt là hormone được tạo ra bởi tuyến yên. 

Tín hiệu này sẽ được gửi đến buồng trứng của người phụ nữ. Sau đó sẽ có sự báo hiệu thời gian rụng trứng hiệu quả nhất. Hormone luteinizing (LH) từ tuyến yên này sẽ có sự lưu thông trong máu được lọc qua thận và có sự bài tiết qua nước tiểu. Thông thường chúng ta thường thấy được rằng sẽ có một lượng nhỏ hormone đó trong nước tiểu.

Khi có sự tăng đột biến hormone này từ 2 đến 5 lần sẽ rất hiệu quả trong quá trình kích thích việc rụng trứng. Lượng hormone này sẽ có sự đạt hiệu quả tối đa trong 12 giờ trước quá trình rụng trứng. Còn đối với khi hormne này xuất hiện trong nước tiểu và có sự bắt đầu ghi nhận trong nước tiểu. 

Thì đây là thời điểm quá trình rụng trứng sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian từ 12 đến 36 giờ tiếp theo. Bạn hãy có sự lưu ý rắng việc thụ thai sẽ được diễn ra nhanh nhất vào những ngày trước hoặc trong quá trình rụng trứng. 

Một vài loại que thử rụng trứng phổ biến nhất

Loại que thử để phát hiện chỉ LH

Đây là loại que có sự phổ biến khá rộng rãi trong những loại que thử rụng trứng. Loại này có công dụng chính là tìm ra và soi xem sự xuất hiện của hormone LH có trong nước tiểu không. Và nếu thực hiện bước này được hoàn tất thì bạn sẽ dễ dàng nhận được tín hiệu của việc thụ thai.

Loại que thử thai phát hiện được LH và estrogen có trong người phụ nữ

Loại que thử rụng trứng này có thêm sự phát hiện được sự xuất hiện của estrogen có trong nước tiểu của phụ nữ. Khi nang trứng đang được xem là giai đoạn của sự phát triển thì sẽ có thể chứa được lượng trứng sắp rụng. Và khi đó sẽ có sự tiết ra một lượng rất lớn estrogen. 

Sau đó thì hormone này sẽ bắt đầu phát tín hiệu ra sseer tuyến yên thực hiện việc tiết ra LH. Do vậy mà khi estrogen có sự xuất hiện trong nước tiểu nghĩa là sẽ có sự báo hiệu sắp tới sẽ xảy ra việc rụng trứng. Thông thường thì LH sẽ được giải phóng theo kiểu xung. 

Vì vậy mà việc nếu bạn chỉ có sự kiểm tra mỗi ngày một lần thì sự ghi nhận có thể là không chính xác được sự gia tăng nồng độ thất thường này. Do vậy mà bạn cần có sự tăng cao việc kiểm tra hormone LH lên tần suất 2 lần mỗi ngày. Từ đó có thể phát hiện ra sự tăng cao nhất của estrogen nhằm báo hiệu đúng nhất cho bạn.

Loại que thử để có sự phát hiện Progesterone

Đây là loại que thử có sự khác biệt rất lớn so với những loại que thử rụng trứng khác. Vì đây sẽ là loại que được dùng vào lúc bạn đã có sự dự đoán mà mình đã rụng trứng. Loại hormone progesterone này sẽ được sản xuất tại buồng trứng của phụ nữ. Và cụ thể hơn là buồng trứng sau khi việc rụng trứng đã diễn ra. 

Hướng dẫn cách dùng que 

Mỗi loại que thử rụng trứng khác nhau sẽ có cách dùng khác nhau. Vì vậy đẻ việc dùng có thể đúng nhất và hiệu quả nhất thì bạn nên có sự đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bên cạnh đó thì việc kiểm tra que thử rụng trứng tại thời điểm cụ thể nào đó cũng rất là quan trọng. 

Bạn nên bắt đầu việc dùng que thử rụng trứng khi có sự hiểu rõ được khả năng rụng trứng của mình. Khi bạn nắm chắc được thời điểm này thì bạn sẽ bắt đầu việc dùng que thử rụng trứng trước khoảng thời gian đó vài ngày.

Thời gian lý tưởng và phù hợp nhất dùng que thử rụng trứng

Hãy có sự cân nhắc dùng que thử rụng trứng trước khoảng 10 đến 16 ngày của kỳ kinh nguyệt diễn ra tiếp theo. Bạn sẽ dùng que thử rụng trứng vào thời điểm rụng trứng của ngày 14 nếu như bạn có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày. Còn khi bạn có kỳ chu kỳ kinh nguyệt là 35 thì nên sử dụng que vào ngày thứ 21. 

Nếu bạn là người chưa biết được rõ cách tính những thời điểm này như thế nào. Thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những website hay là những công cụ tính trực tuyến. Bạn hãy bắt đầu việc dùng que thử rụng trứng từ ngày 3 đến ngày 5 trước ngày được phỏng đoán là rụng trứng.

 Bạn sẽ tiến hành việc sử dụng que này liên tiếp 6 ngày hoặc theo sự chỉ dẫn của nhà sản xuất để bạn có sự kiểm tra chính xác nhất. Với trường hợp bạn có kỳ kinh nguyệt không đều đặn thì bạn có thể dùng tính chất quan sát với việc nhìn vào chất nhầy của cổ tử cung. 

Nếu như bạn thấy rằng dịch tiết ra có đặc điểm tương tự như lòng trắng trứng. Nghĩa là đây có thể báo hiệu cho việc quá trình rụng trứng đang được diễn ra. Và thời điểm này là thích hợp nhất cho bạn để sử dụng que thử rụng trứng. 

Hướng dẫn cụ thể cách dùng que thử rụng trứng

Để bạn có thể sử dụng que thử rụng trứng bạn cần có sự chuẩn bị về mẫu nước tiểu của chính mình. Hầu hết thì những mẫu que thử rụng trứng sẽ được kèm theo đó là cốc dùng để chứa mẫu. Vì thế bạn có thể dùng những cốc này để đựng mẫu. 

Và sau khi bạn đã thực hiện việc đựng nước tiểu vào mẫu thì bạn sẽ sử dụng đầu có vạch là mũi tên của que thử rụng trứng rồi đặt vào cốc. Bạn cần có sự lưu ý là không nên để nước tiểu quá mức vạch được giới hạn từ nhà sản xuất. Và sau đó thì hãy bắt đầu với việc thực hiện việc theo dõi kết quả trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút.

 Những dấu hiệu sẽ bắt đầu được thể hiện qua những dãy màu trên que thử rụng trứng. Còn với những loại que thử đặc biệt còn có thêm biểu tượng mặt cười nhắm tạo niềm vui, đây là những ngày có thể dễ dàng thụ thai nhất. 

Hướng dẫn cách đọc kết quả đối với que thử rụng trứng

Những trường hợp mà ta hay thường gặp nhất khi dùng que thử rụng trứng là:

  • 1 vạch tức là bạn chưa đến được thời điểm rụng trứng thích hợp nhất
  • 1 vạch trên nếu đậm nhưng 1 vạch dưới lại nhạt thì khoảng thời gian mà bạn có thể đến với thời điểm rụng trứng sẽ còn khá lâu.
  • Lượng vạch giữa hai bên là bằng nhau thì đây sẽ báo hiệu cho bạn sắp đến ngày trứng rụng.
  • Còn nếu vạch dưới đâm nhưng vạch trên lại nhạt thì que thử rụng trứng báo hiệu cho bạn biết rằng thời điểm rụng trứng sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới. 
  • Nếu không hiện vạch nào tức là bạn đã dùng que thử rụng trứng bị lỗi. 

Bài viết là những thông tin có sự liên quan nhất đến vấn đề que thử rụng trứng được nhiều chị em thắc mắc. Nếu bạn còn có vấn đề gì chưa được hiểu rõ thì có thể để bên dưới để Ezpharmacy giải đáp nhé. Chúc chị em luôn có được sức khỏe nhiều nhất và mau thụ được thai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *