Pilates - Bí quyết giảm cân giữ dáng thần kỳ của sao

Pilates - Bí quyết giảm cân giữ dáng thần kỳ của sao

Làm đẹp

Pilates là gì:

Pilates là một phương pháp tập luyện được phát minh bởi Joseph Pilates vào thời chiến tranh Thế Giới thứ nhất. Nó là một chuỗi 500 bài tập thể dục sử dụng các thiết bị tập chuyên dụng như Ladder Barrel, Reformer, Wunda Chair,… Các thiết bị này được thiết kế đặc biệt với chức năng tương ứng với từng bài tập pilates.

Cũng giống như yoga, pilates tập trung vào sự cân bằng giữa cơ thể và hơi thở. Kiểm soát sự tập trung và cân bằng nhịp nhàng trong khi tập là yếu tố cốt lõi

Trước đây, bài tập này dành cho các cựu chiến binh sau chiến tranh tập luyện phục hồi sức khỏe. Nhưng nhờ vào tác dụng tuyệt vời nó mang lại mà giờ đây pilates trở thành bài tập giảm cân, giữ dáng của rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới: Madonna, Sharon Stone, Orlando, Jennifer Lopez, Son Ye Jin, Lady Gaga và Selena Gomez.


So sánh Pilates và yoga:
Điểm giống nhau:

Điểm giống nhau giữa pilates và yoga là đều tập trung vào hơi thở trong quá trình tập luyện. Bài học đầu tiên khi tập pilates và yoga là học cách thở sao cho đúng. Cả 2 bộ môn đều nhấn mạnh vào tập thở bằng cơ hoành hoặc thở sâu vào bụng.

Đều cần Ít công cụ hỗ trợ. Thảm tập, vòng hoặc khối tập pilates là tất cả những gì cần thiết cho hai bộ môn này.

Công dụng giống nhau: Hỗ trợ giảm cân rất tốt, tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ thể. Một công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua của cả 2 bộ môn này mang lại là chúng đều giúp giảm căng thẳng, tăng sự tập trung. Từ đó tăng sức khỏe tinh thần.

Điểm khác nhau:

Yoga là bộ môn lâu đời xuất phát từ Ấn Độ từ hơn 5000 năm trước. Các bài tập Yoga tập trung vào tăng cường sức khỏe thể chất song song với tinh thần. Yoga còn được coi là một bộ môn tập thể dục trí óc. Khi tập, cần tập trung tâm trí vào chánh niệm và thở sâu.

Pilates: Các bài tập pilates tập trung vào việc sử dụng các cơ ổn định để tạo nên từng chuyển động nhỏ của người tập. Khác với chánh niệm, Pilates chỉ chú trọng kiểm soát hơi thở và sự co thắt của từng nhóm cơ cốt lõi tạo nên chuyển động.


Kỹ thuật hít thở của Yoga với Pilates cũng không hề giống nhau. Nếu Yoga có chiều hướng nghiêng về yếu tố tinh thần thì Pilates lại tập trung xây dựng thể lực. Luyện tập Yoga giúp tinh thần bạn trở nên tịnh tâm hơn thông qua thao tác thiền định. Ngược lại, Pilates đòi hỏi sự tập trung của trí não để điều khiển chuyển động của cơ thể.


Tác dụng của pilates với người tập:


1. Cải thiện các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là vùng lưng


70% bài tập pilates liên quan đến cơ bụng và lưng. Cơ bụng khỏe sẽ nâng đỡ phần thắt lưng từ đó giúp cải thiện xương sống.

Pilates còn kết hợp với các động tác xoay người, xoay lưng, căng và kéo giãn cơ xương. Tập pilates sẽ giúp tăng sự linh hoạt của cơ bắp, giảm thiểu khả năng lão hóa xương. Nhờ vậy phòng ngừa và cải thiện các chứng bệnh như đau lưng, thoát vi đĩa đệm, thoái hóa cột sống,…


2. Tăng chiều cao cho trẻ dậy thì.

Tương tự như việc bơi hoặc đu xà, các bài tập pilates tác động và kéo giãn cơ xương lưng , xương chân một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Một trong những chức năng đặc biệt của pilates là giúp hình thành và định hình cơ bắp khỏe và dài.Pilates kích thích quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Nhất là trẻ ở độ tuổi đang phát triển và hoàn thiện chiều cao. Bên cạnh đó, bài tập này còn giúp trẻ điều chỉnh và kiểm soát cân nặng rất tốt. Hướng tới sự hoàn thiện, hoàn chỉnh về thể chất.


3. Hỗ trợ giảm cân rất tốt.


Những bài tập pilates có vẻ đơn giản nhưng lại đốt rất nhiều năng lượng. Nếu bạn đang tìm một bộ môn giúp duy trì cải thiện vóc dáng và độ dẻo dai lâu dài thì Pilates là một sự lựa chọn rất đáng để thử.

Không phải tự nhiên mà Pilates là sự lựa chọn của các ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Có thể kể đến như: Madonna, Sharon Stone, Orlando, Jennifer Lopez, Son Ye Jin, Jennie và Selena Gomez.

Không chỉ giảm cân, bài tập này còn giúp cơ bắp săn chắc, giảm mỡ cơ thể. Đặc biệt là giúp phần eo săn chắc,cơ hông nở. 

Tập luyện đều đặn và đúng cách còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa tự nhiên. 


4. Tăng sức khoẻ tinh thần, tăng sự tập trung, ngủ ngon hơn



Các vấn đề tâm lý như căng thẳng, stress con người thường gặp đều liên quan đến tâm trí. Khi loại bỏ được tâm trí, ta sẽ suy nghĩ đơn giản và tích cực hơn.

Cũng giống như Yoga, pilates yêu cầu sự tập trung cao để phối hợp nhịp nhàng giữa nhịp thở và động tác. Để đạt được hiệu quả tập luyện thì bạn cần hết sức tập trung khi tập. Tránh để tâm trí suy nghĩ sang những vấn đề khác.

Bài tập này rèn luyện cho bạn sự tập trung, nhẫn nại không chỉ trong khi tập luyện mà còn áp dụng trong mọi tình huống. Rèn cho bạn lối suy nghĩ mạch lạc, nghĩ sâu vào một vấn đề. Đây là một kỹ năng quan trọng cần rèn luyện và áp dụng trong mọi vấn đề cuộc sống. Khi không còn lo âu và tập trung vào hiện tại, sức khỏe tinh thần sẽ tốt hơn, bạn sẽ ngủ ngon và sâu hơn.

 

'